Cách làm tổ yến chưng đường phèn

13/11/2018
Cách làm tổ yến chưng đường phèn

Món tổ yến chưng đường phèn là một món ăn được chế biến duy nhất từ tổ yến. Để chế biến món ăn khá đơn giản nhưng lại thơm ngon bổ dưỡng này sẽ không mất rất nhiều thời gian, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất không thua các món yến sào cầu kì khác.

Công thức chưng tổ yến với đường phèn đúng cách

Yến sào là một món ăn được xếp vào hàng "cao lương mỹ vị", cũng giống như những món ăn bổ dưỡng khác có tác dụng nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật nhưng công dụng tăng cường sức khỏe và sức đề kháng của yến cho mọi người, nhất là đối với trẻ em, người già, người mắc bệnh nặng và phụ nữ mang thai của yến sào thì tốt hơn rất nhiều lần. Trong tổ yến sào chứa nhiều khoáng chất và vi chất, có rất nhiều axit amin quý mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp và chuyển hóa được. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách chế biến món tổ yến chưng đường phèn đúng cách nhất để giữ lại được những chất dinh dưỡng quý giá của yến sào nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

Để làm được món tổ yến chưng đường phèn đúng cách bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu dưới đây nhé:

  • Tổ yến đã được tinh chế: 1 tổ
  • Đường phèn: Tùy khẩu vị từng người ăn

  • Nước sạch

  • Nồi nắp kiếng để có thể tiện theo dõi quá trình chưng yến (Nếu có thể thì bạn nên dùng thố chưng yến)

  • Một chén sứ nhỏ, có nắp để đựng yến trong quá trình chưng

  • Một chút gừng (có thể có hoặc không)

Cách chế biến món tổ yến chưng đường phèn như sau

Bước 1: Ngâm yến vào nước sôi để nguội khoảng 20-30 phút (nếu có những chỗ yến chưa tan thì bạn dùng tay bóp nát ra), sau đó bạn dùng rây để bỏ nước của yến đi và cho yến vào chén sứ nhỏ. Bạn đổ nước sạch vào cho ngập hơn yến 1 chút, bắt đầu cho vào nồi chưng. 

Bước 2: Với nồi chưng yến thì bạn đổ nước vào nồi rồi đặt bát yến vào, sao cho nước ngập 2/3 chén đựng yến là được. Sau đó bạn đun nước cho sôi rồi bật lửa nhỏ đi, chưng trong khoảng 20-30 phút là yến chín. (Nếu bạn sợ nước tràn vào yến thì bạn có thể dùng xửng hấp nhé).

Bước 3: Trong quá trình đợi yến chín thì nếu bạn muốn ăn thêm gừng để cho đỡ lạnh bụng thì bạn cạo vỏ gừng và cắt thành miếng hoặc sợi nhỏ. Khi yến chín thì bạn tắt bếp, cho đường phèn và gừng đã thái sẵn vào, đảo đều là xong. Đợi nguội thì bạn nhấc chén yến ra.

Bước 4Yến chín bạn có thể ăn nóng, hoặc để nguội ăn cũng rất ngon. Khi ăn thì bạn chia nhỏ ra, mỗi ngày ăn khoảng 5gam và ăn đều đặn sẽ phát huy được tác dụng bồi bổ sức khỏe nhất.

1 bình luận
binh-luan

vHfOXTYIc

12/12/2023

Blood pressure measure of the force that blood exerts against a vessel wall how to tell if a man is taking viagra

Viết bình luận của bạn: