Cách chế biến yến sào chưng nước dừa

13/11/2018
Cách chế biến yến sào chưng nước dừa

Yến sào là một trong những thực phẩm dinh dưỡng nhất và rất đắt giá luôn được nhiều người lựa chọn để sử dụng chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những thành viên trong gia đình. Yến sào là tổ của một loại chim.

Tổ yến sào được làm từ nước bọt của chim Yến trống, chúng xây tổ để cho chim mái đẻ và ấp trứng. Chim Yến là loài duy nhất có cách làm tổ bằng cách lấy dịch trong cơ thể và phải chăng chính đặc tính này đã làm cho tổ yến sào có giá trị dinh dưỡng được liệt hàng quý giá nhất thế gian và rất đắt đỏ.

Yến sào là gì?

Vậy “ yến sào là gì ” – đây là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm. Trước khi bạn sử dụng sản phẩm yến sào thì cùng tìm hiểu bài viết sau từ sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “ yến sào là gì ”...

Trong thế giới loài chim, chim yến hàng làm tổ hoàn toàn bằng nước bọt. Đặc biệt là tổ được làm từ nước bọt của chim yến hàng từ xa xưa đã được công nhận là một sản phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe con người. Đã được chọn là một trong những cao lương mĩ vị để dâng lên các bậc đế vương. Và ngày nay, khi các thí nghiệm kiểm tra, phân tích thành phần yến sào được tiến hành thì giới khoa học đã chỉ ra rằng thành phần trong tổ yến chứa nhiều acid amin và khoáng chất quý giá, có lợi cho sức khỏe con người. Vậy trả lời cho câu hỏi " yến sào là gì " chính là tổ chim yến hàng.

Cách chế biến yến sào chưng nước dừa

Nước dừa là loại quả vừa thanh mát vừa thơm và có vị béo ngậy khá hấp dẫn người dùng, nếu bạn kết hợp với tổ yến sào thì sao đây. Một món ăn mới có đầy đủ chất dinh dưỡng của tổ yến mà lại thơm thơm ngậy ngậy của dừa tươi. Quá hấp dẫn phải không nào. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm món ăn lạ mà hấp dẫn này nhé.

1. Nguyên liệu cần chế biến yến sào chưng nước dừa

Để làm được món tổ yến chưng nước cốt dừa bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu dưới đây nhé:

  • 10 gam tổ yến tinh chế
  • 50 gam nước cốt dừa
  • Đường phèn
  • 1 cái nồi có thể chưng cách thủy
  • 3 bát nước lọc

2. Cách chế biến như sau:

Món yến sào chưng nước cốt dừa là một món ăn khá đơn giản về cách làm và không mất nhiều thời gian, Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng xin mách bạn cách chế biến món này như sau: 

Bước 1: Làm sạch tổ yến và ngâm cho tổ yến nở đều ra.

Sử dụng yến sào đã sạch lông để chế biến. Lưu ý: nên chọn yến sào đã sạch lông, vì nếu chẳng may ăn phải lông của chim yến thì không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Thời gian ngâm yến có thể tùy thuộc vào các loại yến. Thông thường chỉ cần ngâm yếu với thời gian vừa đủ. Nếu ngâm quá lâu có thể làm tổ yến bị nát.

Bước 2: Chuẩn bị chưng yến với đường phèn

Sau khi đã làm sạch tổ yến thì bạn bắt đầu cho yến sào đã ngâm nở vào trong một chiếc bát (nên sử dụng bát có nắp) cùng một lượng đường phèn vừa đủ ăn, rồi cho lên bếp để trưng cách thủy.

Thời gian chưng yến khoảng 20 để cho yến ngấm với đường phèn, và yến cũng có độ mềm vừa đủ. Bạn nên lưu ý không nên chưng quá lâu yến sào sẽ bị nát và mất đi chất dinh dưỡng. Trong quá trình chưng tổ yến thì bạn nên đậy nắp lại để yến chín bằng hơi và tránh hơi nước nhỏ vào trong bát yến nhé.

Bước 3: Cho nước cốt dừa vào tổ yến

Sau khi bạn đã thấy tổ yến mềm và ngấm với đường phèn thì bạn cho thêm 2 – 3 thìa nước cốt dừa vào trưng tiếp 15 rồi cho nốt phần nước cốt dừa còn lại vào để khoảng 5 phút nữa là được nhé.

Bạn để ra cốc hoặc ly có miệng rộng, trang trí thêm một chút nước siro dâu tây cho đẹp mắt nhé. Món ăn này bạn có thể dùng nóng hay dùng lạnh đều vẫn giữ nguyên được vị thơm ngon cũng như dưỡng chất của tổ yến nhé.

Viết bình luận của bạn: