Yến Tươi và những điều cần biết

05/10/2018
Yến Tươi và những điều cần biết

Yến Sào đặc biệt là Yến tươi - sản phảm bổ dưỡng và khá phổ biến hiện nay. Mặc dù vậy nhưng không phải ai cũng hiểu về khái niệm và cách sử dụng nó. Chính vậy mà "Yến tươi và những điều cần biết" là điều mà Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng muốn chia sẻ với các bạn ngày hôm nay.

Yến tươi là gì ?

Các tổ yến sau khi được khai thác và được đem ngâm vào trong nước để loại bỏ các tạp chất có trong yến, thì người ta gọi đó là yến tươi.

Yến Tươi và những điều cần biết

>>>Xem thêm:Tổ yến là gì? Yến sào là gì?

Ưu và nhược điểm khi sử dụng Yến Tươi

Nói tới nhược điểm của yến tươi thì gần như không đáng kể, vì Yến Tươi luôn luôn phải được bảo quản lạnh và sử dụng trong 10 – 15 ngày.

Ưu điểm của yến tươi

+ Giúp ta tiết kiệm được thời gian sơ chế yến.

+ Chỉ cần 25 phút là sẽ có ngay món yến ngon và bổ dưỡng cho cả nhà.

Phân biệt Yến Tươi thật, giả

Yến tươi cũng là sản phẩm được làm ra từ Yến thô nên chất lượng của chúng như nhau. Ngoại trừ trường hợp bị pha trộn các sản phẩm khác vào hoặc ngâm qua các chất khác để loại bỏ tạp chất nhanh hơn. Tuy nhiên thì Yến tươi cũng là loại dễ phân biệt thật giả. Đặc điểm của yến tươi là sợi trắng trong, hình dạng như các lớp mỏng xếp vào nhau, kể cả 2 tai yến, phần dày để bám chắc vào vách, khi ngâm nước sơ chế xong ta bóc ra vẫn sẽ thấy được các lớp xếp vào nhau.

Mùi của yến tươi sau khi mới sơ chế xong sẽ có mùi tanh đặc trưng rất rỏ rệt, còn nếu bỏ vào tủ lạnh sẽ bán mùi, nhưng khi mang ra ngoài vài phút ngửi sẽ cảm nhận lại mùi tanh vốn có.

Yến Tươi và những điều cần biết

Tổ yến được làm từ nước bọt của chim yến, nên khi cầm sợi yến tươi lên sẽ có độ đàn hồi, hơi nhấy nhầy nhưng không nhão ( nhão là yến kém chất lượng). Khi cầm trên tay ta chỉ cần bóp nhẹ thấy vở hết thì yến đó đã được bỏ thêm rau câu vào, còn ngược lại quá cứng thì đã thêm bún tàu hoặc vây cá.

Một đặc điểm dễ nhận biết nữa của yến tươi là khi chưng sợi yến sẽ nở ra khoảng 3 – 4 lần so với ban đầu, và không bị tan nếu chưng đúng cách (25phút, chưng cách thủy hoặc 50phút chưng bằng nồi chưng yến)

Cách chế biến Yến Tươi

Chuẩn bị: 1 chén/tô sứ, nước sôi để nguội, nồi nước.
(Rã đông yến:nếu yến để ở ngăn đông, chúng ta cần rã đông yến khoảng 30 phút,nếu để tủ mát có thể chưng liền mà không cần chờ).

Tiến hành chưng: Yến tươi được chưng cách thủy tổ yến cùng với nồi nước và chén sứ (Để yến trong chén và để chén vào nồi) trong khoảng 20-25 phút, sau đó tắt bếp cho thêm đường phèn/gừng tùy ý.

Yến Tươi và những điều cần biết

Lưu ý: Yến sào là sản phẩm giàu vi chất nên chúng ta không nên chế biến với lửa trực tiếp hoặc chưng quá lâu sẽ làm giảm vi chất quý.

Yến tươi làm sạch là một lựa chọn tuyệt vời cho quý khách hàng để dùng thử và cảm nhận chất lượng của sự nguyên chất.

Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng tự tin cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. 

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO QUẢNG NAM TẤN HƯNG

  • Địa Chỉ: Thôn Đông Yên, Xã Duy Trinh, Huyện Duy Xuyên, Quảng Nam
  • Shop: 44 Trần Xuân Lê, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Điện thoại : 0905 156 371 – 0236 3725 022
  • Email : mr.cu75@gmail.com
  • Web: www.yensaotanhung.vn
Viết bình luận của bạn: