Lịch sử của tổ yến sào

01/11/2019
Lịch sử của tổ yến sào

Lịch sử của tổ yến sào

Yến sào là một thực phẩm rất có giá trị trong suốt lịch sử ẩm thực dân tộc Trung Quốc, Việt Nam, Hongkong, Đài loan, từ các vị vua của vương quốc Trung Quốc cũ cho đến người dân thường. Tuy nhiên, nhiều người đã hỏi về nguồn gốc của thực phẩm kỳ lạ rõ ràng không có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Một nhà sử học từ Melaka, Lin Biao đã phát hiện ra một số kịch bản cho thấy Đô đốc Trịnh Hòa đã phổ biến các loại thực phẩm kỳ lạ ở Trung Quốc vào thế kỷ 17. Trong kịch bản, Trịnh Hòa và hạm đội tàu đang điều hướng trên biển đã bị mắc kẹt bởi một cơn bão rất mạnh. Vào thời điểm đó, Đô đốc Trịnh Hòa cũng quyết định tìm nơi ẩn náu ở các đảo quanh Quần đảo gần bán đảo Malaysia.

Với thức ăn và nước uống không đủ, các thủy thủ trong hạm đội của Đô đốc Trịnh đã bắt đầu chết đói. Nhận ra rằng tình trạng ngày càng tồi tệ, họ bắt đầu tìm kiếm bất cứ thứ gì có thể ăn được ... và một trong số đó là một tổ chim én gắn vào tường hang. Không đặt kỳ vọng cao, họ cũng nấu và ăn món súp yến sào đầu tiên trên thế giới. Thật bất ngờ, hóa ra vào ngày hôm sau, phi hành đoàn đã ăn tổ chim én đã hồi phục và rất phấn khích.

Nhận ra tiềm năng của tổ chim én, Đô đốc Trịnh Hòa đã ngay lập tức thu hoạch tổ chim đầu tiên được trao cho nhà vua của triều đại nhà Minh (1368 - 1644 sau Công nguyên); Vua Minh Thành.

Từ đó, tổ của chim én bắt đầu trở nên phổ biến trong hoàng gia hoàng gia ở Trung Quốc.

Mặc dù tổ yến sào đã trở nên phổ biến tương đối muộn trong lịch sử ẩm thực Trung Quốc, nhưng có một số nguồn tin cho thấy tổ yến đã được giao dịch từ thời nhà Đường (618 - 907 sau Công nguyên) ở quần đảo Borneo.

Với lịch sử lâu đời về buôn bán tổ yến, việc ai đó thắc mắc liệu tổ yến có mang lại lợi ích gì cho sức khỏe như: giúp bổ sung nước cho da, giảm nguy cơ mắc bệnh hô hấp và phục hồi năng lượng.

Từ nghiên cứu khoa học đã được thực hiện, những tính chất này cũng cho thấy những lợi ích sức khỏe không phải là một lời nói dối. Năm 1982, một nhà khoa học người Đức tên R. Schauer đã tìm cách cô lập Axit Sialic khỏi tổ của một con én. Axit sialic đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp phát triển trí não của bé. Tương tự như vậy, một nhà khoa học từ một trường đại học ở Hồng Kông tên là YC Kong cũng đã phát hiện ra nội dung của yếu tố tăng trưởng dịch tễ (EGF) có thể kích hoạt sự phát triển tế bào trong cơ thể chúng ta.

Vào năm 2006, một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản cũng tìm thấy bằng chứng mạnh mẽ rằng yến sào là một chất bổ sung rất hiệu quả để giải quyết virus cúm.

Bây giờ, với những lợi ích sức khỏe này, không có gì lạ khi tổ yến sào đã giành được một vị trí trong lịch sử ẩm thực.

                                                                                   Tổng hợp từ lịch sử

  • Tổ Yến Trên Đá Thiên Nhiên Được Làm Sạch Thủ Công
  • Yến Sơ Chế 100% nguyên chất và làm theo loại mà khách hàng yêu cầu. Làm sạch tổ yến thủ công, không sử dụng 1 loại hóa chất nào cả

* Yến Sào Tấn Hưng, nhà yến làm bằng đá cho chất lượng tổ yến vượt trội,  Bán tổ yến thô, yến sạch lông, Ship yến toàn quốc - Yến chưng trực tiếp tại Đà Nẵng , Quảng Nam

Xuất xứ: Duy Xuyên, Quảng Nam

HSD: 12 tháng

Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng

Thời gian phục vụ: 7h00 – 21h00

Địa chỉ 1: Thôn Đông Yên, Xã Duy Trinh, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam

Địa chỉ 2: 42 - 44 Trần Xuân Lê, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Điện thoại:  0236. 3725022 -  0905 156 371

Website: https://yensaotanhung.vn/

Viết bình luận của bạn: