Yến sào chưng sẵn hay tự chưng, hầm sẽ tốt hơn ?

26/05/2021
Yến sào chưng sẵn hay tự chưng, hầm sẽ tốt hơn ?

Tổ yến là một sản phẩm bổ dưỡng phổ biến trong đời sống của chúng ta, giá trị dinh dưỡng và giá trị ăn được là rất cao, được mọi người vô cùng yêu thích và đón nhận, Vậy tổ yến có những lợi ích và tác dụng gì ? Hãy cùng Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng tìm hiểu qua bài viết sau nhé !

Sự tiện lợi, mùi vị và giá trị dinh dưỡng của 3 cách ăn yến sào khác nhau là hoàn toàn khác nhau và đối tượng áp dụng cũng hoàn toàn khác nhau Vậy nên ăn yến sào chưng sẵn hay tự hầm sẽ tốt hơn?

 

Tốt hơn hết bạn nên ăn tổ yến chế biến sẵn hoặc tự hầm

 

Xét về hiệu quả chi phí tổng thể , yến sào ăn liền được khuyến nghị là lựa chọn hàng đầu, không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị ăn kiêng và chăm sóc da, mà còn là sự tiện lợi phù hợp với nhịp sống gấp gáp của chúng ta; nếu bạn không muốn ' Không quan tâm đến giá cả, bạn cũng có thể chọn tổ yến tươi đã được hầm, nếu không cân nhắc các bước hầm rườm rà thì nên chọn tổ yến khô truyền thống.

 

Sự khác biệt giữa tổ yến chưng liền và tổ yến tươi hầm

 

(1) Tổ yến ăn liền

 

Nước yến yến chưng liền được ưa chuộng đóng hộp, có ưu điểm là tiết kiệm thời gian và công sức, mở nắp ra ăn ngay tùy thích, không kén, không bọt, không làm sạch, không hầm, dễ dinh dưỡng, tiện lợi có thể nói, Đặc biệt phù hợp với giới trẻ hiện nay có nhịp sống nhanh. Ngoài ra, tổ yến chưng liền được làm thủ công tinh xảo có độ dẻo và đàn hồi tốt hơn tổ yến chưng cách thủy. Ngoài ra, tổ yến chưng liền còn có một ưu điểm nữa là tiết kiệm chi phí, so với tổ yến sấy khô truyền thống và tổ yến tươi hầm thì tổ yến chưng liền rất tiết kiệm và giá cả phải chăng. ăn liền, thích hợp cho người ăn lâu.

(2) Yến tươi hầm

 

Yến tươi chưng cách thủy khác với yến khô truyền thống và yến chưng liền là sản phẩm yến sào được hầm tươi và giao lạnh ngay trong ngày. So với yến sào truyền thống, yến sào tươi không những không cần các bước như nhặt lông, ngâm nước mà còn rất tiện để ăn, tuy nhiên vẫn hơi bất tiện khi giao hàng tuần. So với tổ yến chưng liền, tổ yến tươi hầm tự nhiên và tốt cho sức khỏe hơn vì được hầm tươi trong ngày, các chất dinh dưỡng được cung cấp toàn diện hơn. Tuy nhiên, giá tổ yến tươi hầm cao hơn do được làm thủ công, nếu ăn thường xuyên thì cũng là một khoản chi phí không hề nhỏ, vì vậy xét về hiệu quả tổng thể thì không bằng hai loại còn lại.

(3) Tổ yến khô truyền thống

 

Tổ yến khô là loại tổ yến thô sơ truyền thống nhất, được hái từ các nhà yến , hang động, vách đá vàng của tổ yến. Tổ yến được làm bằng cách cắt tỉa phần gốc, nhặt và làm sạch sau đó đem phơi khô. Loại tổ yến này khi ăn cần phải ngâm, rút ​​lông và hầm, các bước thực hiện rườm rà và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, ưu điểm của yến sào khô truyền thống là thấy rõ nguyên liệu nên cơ hội mua được tổ yến thai sản nhỏ hơn rất nhiều, bạn có thể thêm các loại hương liệu tương ứng theo sở thích của mình như sữa, yến,… cho ngon miệng hơn; và miễn là hầm được nấu chín đúng cách, thì việc bảo quản dinh dưỡng của tổ yến cũng được trọn vẹn hơn.

 

Cách hầm yến sào ngon

 

1. Cho tổ yến, nước, đường phèn, nước vào nồi.

2. Đặt giá hấp vào nồi chưng, cho vào một lượng nước thích hợp, đặt tô yến hầm vào nồi, ninh trong nồi áp suất 20 phút.

3. Lấy yến sào đã hầm thêm đường phèn khi đang nóng vào khuấy đều cho đến khi tan hết (nhớ tan hết).

4. Đổ vào khuôn và cho vào tủ lạnh cho đến khi đông lại rất ngon

Trên đây là những kinh nghiệm mà Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức về lựa chọn yến sào phù hợp cho mình, cảm ơn các bạn đã theo dõi !

Viết bình luận của bạn: