Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có ăn được yến sào không? Tác dụng của yến sào đối với trẻ em là gì?

26/05/2021
Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có ăn được yến sào không? Tác dụng của yến sào đối với trẻ em là gì?

Tổ yến luôn được coi là một loại thuốc bổ, đặc biệt là ở Trung Quốc cổ đại, tổ yến được các triều đại coi như một vị thuốc bổ rất quý, thời cổ đại, tổ yến thường được dùng làm cống phẩm.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có ăn được yến sào không?

Nó có thể ăn được.

Giai đoạn vàng phát triển trí não của trẻ là từ khi mang thai đến hai tuổi, việc bổ sung dinh dưỡng cho não đặc biệt quan trọng trong giai đoạn này. Khoa học hiện đại đã chứng minh axit sialic có hàm lượng cao nhất trong não người và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh trung ương não bộ. Tuy nhiên, do khả năng tự tổng hợp axit sialic của bé không đủ nên chỉ có thể bổ sung qua đường ăn uống.

Axit xialic, thành phần hữu hiệu quan trọng trong tổ yến, đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của não người và hệ thần kinh trung ương não bộ. Các thành phần chứa trong nó có thể ngăn chặn sự gắn kết của mầm bệnh (vi rút, vi khuẩn và độc tố vi khuẩn) vào các tế bào biểu mô. , do đó có hiệu quả Cải thiện chức năng miễn dịch của con người và sửa chữa các tế bào bị hư hỏng. Hơn nữa, tổ yến hiện là cách duy nhất để con người thu được một lượng lớn axit sialic từ thực phẩm. Việc tiêu thụ thông thường cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể giúp phát triển trí não, và ăn thường xuyên cho trẻ em có thể tăng cường khả năng miễn dịch, trí nhớ và khả năng học hỏi.

Tổ yến có chứa nhiều loại axit amin, trẻ sơ sinh và trẻ em có thể phát triển trí tuệ, tăng cường tư duy, chống lại sự nhạy bén, bù đắp những thiếu hụt trước đây.

Tổ yến có tác dụng gì đối với trẻ em

1. Trẻ em cần được bổ sung nhiều canxi trong thời kỳ tăng trưởng Tổ yến có nguồn gốc từ thiên nhiên, rất giàu canxi hoạt tính, có thể bổ sung đầy đủ canxi cho trẻ trong thời kỳ tăng trưởng.

2. Tính hiếu động của trẻ: Khi lớn lên trẻ hiếu động và không thể ngồi yên, cha mẹ thường hiểu rằng khi còn nhỏ trẻ thường nghịch ngợm hơn. Trên thực tế, vận động vừa phải là thích hợp nhưng nếu quá sức sẽ gây tăng động, cần phải chú ý, trẻ phải bổ sung một số chất đạm trong quá trình tăng trưởng, yến sào rất giàu đạm hòa tan trong nước để cung cấp cho trẻ. dinh dưỡng cân đối., nâng cao khả năng miễn dịch cơ thể của trẻ.

3. Trí nhớ của trẻ: Tổ yến rất giàu axit trong tổ yến, giúp ích cho sự phát triển trí não của trẻ, tư duy tích cực, cải thiện trí nhớ và sự tự tin của trẻ .

Trẻ sơ sinh cần lưu ý gì khi ăn yến sào

1. Bé chỉ được ăn yến sào sau 6 tháng;

2. Lúc mới ăn, mỗi lần 1-1,5 gam, cách ngày ăn một lần, mỗi tháng 15-20 gam là đủ. Không nên tẩm bổ quá nhiều, nên tăng lượng dần dần;

3. Tỷ lệ bữa ăn phù hợp, không nên điều chỉnh tỷ lệ thức ăn thường xuyên trong thời gian ngắn;

4. Chú ý đến cơ cấu khẩu phần Tổ yến có thể bổ sung canxi, phốt pho, sắt, natri, kali và các nguyên tố vi lượng khác cho trẻ;

5. Khuyến cáo không nên ăn yến bị mốc

6. Nếu là tổ yến lông thì sau khi ngâm phải làm sạch lông để loại bỏ hoàn toàn tạp chất, nếu không sẽ gây ra các triệu chứng như ho, khó tiêu và các triệu chứng khác khi trẻ uống phải;

7. Tổ yến cần được bảo quản đúng cách, nếu đã khô hẳn thì nên bảo quản nơi thoáng mát. Nếu chưa khô hoàn toàn, nên cho vào ngăn mát tủ lạnh sau khi bọc kín (từ 0 đến 2 độ), nếu thấy bị mốc là không thích hợp cho bé ăn;

8. Tổ yến cần được ngâm kỹ để loại bỏ thành phần nitrit;

9. Tổ yến cần nguyên chất, tự nhiên, không có chất phụ gia;

10. Hầm tổ yến với nước riêng, thời gian chưng lâu hơn một chút vì trẻ dễ ăn và dễ hấp thu. Cháo yến sào và sữa yến sào rất thích hợp cho bé.

Trẻ em có bị già sớm do ăn yến sào không?

Yến sào tự nhiên không có nội tiết tố độc hại, chỉ cần mua là yến sào tự nhiên, không phải yến sào chế biến sẵn đóng lon hoặc các sản phẩm chế biến khác, không bổ sung nhân tạo, không có nội tiết tố có hại, và trẻ em sẽ không bị già sớm khi ăn yến sào. làm tổ. Theo báo cáo thí nghiệm y khoa mới nhất của Đại học Hồng Kông Trung Quốc, yếu tố tăng trưởng tế bào và biểu bì trong tổ yến có thể thúc đẩy quá trình sinh sản và tái tạo tế bào của con người, và dung dịch nước chứa glycoprotein hoạt tính của nó có thể trực tiếp kích thích sự phát triển của tế bào trong hệ thống miễn dịch. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, nâng cao tác dụng công năng, dùng lâu dài có thể dưỡng âm bổ thận, dưỡng phổi dưỡng da, hạ nhiệt, bổ tỳ vị. Hiệu quả rõ rệt hơn đối với trẻ em, người già, người ốm yếu và bệnh tật. Nó có tác dụng tốt cho việc điều trị hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải. Tác dụng làm đẹp của yến sào rất tốt vì có chứa hormone phân chia tế bào và yếu tố tăng trưởng biểu bì, tuy nhiên loại hormone này sẽ không gây dậy thì sớm mà giúp trẻ mau lớn.

Tổ yến luôn được coi là một loại thuốc bổ, đặc biệt là ở Trung Quốc cổ đại, tổ yến được các triều đại coi như một vị thuốc bổ rất quý, thời cổ đại, tổ yến thường được dùng làm cống phẩm.

Trẻ bao nhiêu tuổi mới được ăn yến sào

Về lý thuyết, nó có thể được ăn khi sáu tháng tuổi.

Cách chung để ăn là để nuôi sống anh ta súp dày của tổ hầm chim bằng thìa, nhưng có một vài thắc mắc, xin vui lòng mất chăm sóc bản thân :

1. Vị ngọt của tổ yến. Không nên cho quá nhiều đường vào yến sào của trẻ, tuy đường phèn có tác dụng giải đờm, cơ thể trẻ dương tính, không có đờm tan nhưng sẽ làm tăng độ ẩm và nhiệt, nên cho ít đường vào. , chỉ một ít thôi.

Thứ hai, nắm bắt thời gian cụ thể. Mặc dù chúng ta không thể hiểu rõ cơ chế hoạt động của tổ yến nhưng thành phần chính của yến sào là protein, điều này rất rõ ràng, chúng ta phải đảm bảo cho bé bổ sung một lượng lớn thức ăn bổ sung trước khi cho bé ăn yến sào vì yến sào là một Tôi đã lo lắng về protein chất lượng cao. Sẽ có vấn đề về hấp thu ưu tiên, giống như kháng sinh truyền thống như penicillin sẽ không có hiệu quả sau khi sử dụng cephalosporin (cơ thể con người thông minh hơn chúng ta nghĩ!)

Những lưu ý khi ăn yến sào tại nhà

1. Người ăn yến sào thông thường nhất là nấu cháo yến sào và chưng yến sào.

2. Phương pháp hầm các món ăn từ yến sào là lý tưởng nhất, vì khi luộc hoặc luộc sẽ mất đi các thành phần hữu hiệu hơn.

3. “Hương vị không thể trộn lẫn” Tổ yến nên được hầm với nước hầm trong, thích hợp nhất là nước hầm gà mặn nước canh nấm hương, nước dừa ngọt, nước hạnh nhân, nước đường phèn.

4. Tổ yến vừa ngọt vừa mặn, nhưng xét từ nhiều góc độ khác nhau, vừa ngon, vừa tiện, muối sẽ phân hủy tổ yến.

5. Nếu là đồ ăn mặn thì khi ăn nên cho muối, nếu cho muối vào trong quá trình hầm thì muối sẽ phân hủy tổ yến.

6. Ngâm tổ yến với nước lạnh thay vì nước nóng để tránh bị chảy.

7. Sau khi tổ yến ngâm, nhặt sạch lông, bạn có thể nhỏ một giọt dầu thô vào tổ yến đã ngâm và dùng đũa gắp ra.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức về lựa chọn yến sào phù hợp cho mình, cảm ơn các bạn đã theo dõi !

 

Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng

Thời gian phục vụ: 7h00 – 21h00

Địa chỉ 1: T. Đông Yên, X. Duy Trinh, H. Duy Xuyên, Quảng Nam

Địa chỉ 2: 42 - 44 Trần Xuân Lê, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Địa chỉ 3: 04 Trương chí cương, TT Nam Phước, Q Nam

Địa chỉ 4: 10 Nguyễn Tất Thành, Hội An

Điện thoại: 0905 156 371