Giải mã tại sao yến sào lại đắt như vậy? Đưa quý khách tham quan hang yến Tấn Hưng

28/07/2021
Giải mã tại sao yến sào lại đắt như vậy? Đưa quý khách tham quan hang yến Tấn Hưng

Nói đến tổ yến thì ai cũng biết nó là một loại thực phẩm bổ dưỡng quý giá. 

Các khu vực sản xuất yến sào trên thế giới tập trung ở các nước Đông Nam Á, Việt Nam, phía đông bắc của Malaysia, có số lượng yến sào lớn thứ hai ở Malaysia và gần với Biển Đông, do đó, những tổ yến được làm trong hang động được gọi là Chất lượng của tổ yến cũng là chất lượng hàng đầu.

Chúng tôi đã xây dựng nhà máy chế biến yến sào và yến sào của riêng mình tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Bây giờ chúng tôi sẽ đưa bạn đến thăm cận cảnh hang yến sào của chúng tôi.

Trước khi vào cửa cần chuẩn bị khẩu trang cho mọi người, vì trong nhà yến có nhiều chim én, mùi hơi to. Chim bay vào nhà chim từ những lỗ chim này.

Chim bay vào nhà chim từ những lỗ chim này.

Điều đầu tiên sẽ chào đón chúng tôi trong không gian tối tăm là mùi phân chim nồng nặc.

“Chim không có phân ở ngoài, toàn ở trong nhà, chúng như thế này mà không có huấn luyện.” Sở dĩ không lắp đèn là để bảo vệ môi trường sống nguyên thủy của chim én khỏi bị hư hại.

Sáu hoặc bảy người đến thăm cùng với tôi, dưới sự lãnh đạo của tôi, bước đi trong ánh sáng lờ mờ. Đột nhiên, ai đó chỉ vào một "điểm đen" trên trần nhà và nói: "Có một con chim." Tôi nói với cô ấy rằng đây là một tổ chim. Tình cờ có một con én trong tổ. Một số người nói rằng tổ yến trông giống như một quả bóng rơm, và rất khó để liên tưởng nó với các loại thuốc bổ đắt tiền.

Tôi nói với họ rằng những con én xây tổ có đôi chân mềm mại. Chúng có thể ngủ với một góc móc như con dơi, và tổ của chim yến đặc biệt được sử dụng để sinh sản con cái.

Chúng tôi gắn các thanh đá dưới trần nhà để các con chim làm tổ. Có 87 loại én trên thế giới, và chỉ có 8 loại có thể làm yến sào, én làm yến sào được gọi là Aerodramus fuciphagus (yến Hàng)

Để hỏi chúng tôi khi nào chúng tôi hạnh phúc nhất, tôi sẽ nói với bạn ngay lập tức-khi chọn tổ yến.

"Khi tôi hái nó, tôi đã suy nghĩ, thứ tôi hái được không phải là yến sào, mà là tiền giấy

 Một số người cho rằng chúng là nguyên nhân gây ra những tiếng kêu ồn ào mà họ nghe thấy bên tai.

Tôi nói với họ rằng đây là đoạn ghi âm được phát bằng một loa tweeter, "Chúng tôi không nuôi chim. Chúng tôi chỉ làm nhà cho chúng ở. Chúng tôi là người hướng dẫn chim, vì vậy chúng tôi phải để chúng đến bằng cách để chúng kêu âm vừa như tiếng người

Chúng ta cũng cần thay đổi các âm thanh khác nhau của loài chim tùy theo tình huống, "Hãy quan sát con chim đó thuộc ngôn ngữ nào, là tiếng Bắc, tiếng Trung hay tiếng Nam. Có nhiều âm thanh khác nhau, bạn phải quan sát. Bạn có thể thấy rằng bản ghi âm Đã được trích dẫn trong vài ngày. Con chim phải được thay đổi trước khi nó đến. Nếu nó thích nghe 

Tại xưởng chế biến tổ yến của chúng tôi có các loại tiêu bản tổ yến, yến sào thường được chia thành 3 loại: yến thô, yến làm sạch, yến tươi

Một sự hiểu lầm về tổ yến là yến huyết thực sự được làm từ một loại yến vàng đuôi nâu. Do nước bọt của nó được làm trên đá chứa khoáng chất nên sau quá trình oxy hóa nó sẽ có màu đỏ. Một số lái buôn bán yến sào kể rằng tổ yến đỏ được tạo ra do chim yến nôn ra máu để xây tổ, rất hiếm, rất hiếm và rất bổ dưỡng nên giá cao hơn.

Mọi người đều cho rằng yến máu bổ máu, cho rằng đó là máu để làm tổ, nếu yến nôn ra máu thì đã nôn chết từ lâu.

Yến chưng ngon hơn, chất đạm nguyên chất, không có mùi vị khác.

Yến có hình thù khác nhau, dù ở đâu cũng có hình dạng khác nhau, dù lớn hay nhỏ đều là yến sào, tuy nhiên dù là loại tổ yến chính gốc nào thì cũng phải được người thợ sàng lọc kỹ lưỡng trước khi làm thành. một tổ yến trắng, đầy đặn, chất lượng cao.

Hàng ngày, thợ nhặt lông yến dùng nhíp nhỏ để loại bỏ cẩn thận vỏ trứng, lông chim và các tạp chất khác trong tổ yến. Nhặt lông là một công việc mệt mỏi và cần nhiều kiên nhẫn hơn.

Làm sạch tổ yến rất tốn thời gian và công sức, không có cách nào khác hơn là lựa chọn thủ công. 

Sự đắt đỏ của tổ yến cũng được thể hiện ở những nơi này ...

Một số người cho rằng việc hái tổ yến làm phá hủy môi trường sống của chim én và ảnh hưởng đến sự sinh sản của chim én. Chính vì vậy mà hiện nay có thuật ngữ “nhà yến thân thiện với môi trường” là xây dựng nhà nuôi yến như chúng ta, cấu trúc của nhà nuôi yến không khác gì một ngôi nhà thông thường, nhưng những con chim én được nuôi sẽ phát triển sinh sôi gấp đôi số lượng theo mỗi năm

Con người nghĩ như thế nào về việc ăn tổ yến? Tổ yến du nhập vào Trung Quốc khi nào? Một câu nói phổ biến là trong bảy chuyến đi về phía Tây của Trịnh Hòa từ năm 1405 đến năm 1433, hạm đội gặp phải gió lớn và buộc phải dừng lại trên một quần đảo Mã Lai, sau đó bị mắc kẹt trong vài ngày, thiếu lương thực. Khi Trịnh Hòa đang thở dài trên đại dương, anh đột nhiên tìm thấy tổ chim trên tường. Trịnh Hòa không nghĩ muốn, lập tức ra lệnh cho cấp dưới cố gắng trèo tường thu hoạch tổ yến, hầm lấy nước cho thỏa cơn đói.

Sau nhiều ngày liên tục, tất cả các thành viên trong tổ yến đều hồng hào và tràn đầy khí chất, Trịnh Hòa nhận ra rằng tổ yến này thật phi thường. Món ăn thần kỳ như vậy sao có thể không cống nạp cho hoàng thượng? Vì vậy, Zheng He đã lấy lại một số để tôn vinh tổ tiên của Ming Cheng, kể từ đó, tổ yến đã trở thành một cống vật quan trọng của hoàng đế.

Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng

Thời gian phục vụ: 7h00 – 21h00

Địa chỉ 1: T. Đông Yên, X. Duy Trinh, H. Duy Xuyên, Quảng Nam

Địa chỉ 2: 42 - 44 Trần Xuân Lê, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Địa chỉ 3: 04 Trương chí cương, TT Nam Phước, Q Nam

Địa chỉ 4: 10 Nguyễn Tất Thành, Hội An

Điện thoại: 0905 156 371

Website: https://yensaotanhung.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=QDFXvIe8JNk&t=96s