Yến sào dành cho trẻ em

09/11/2018
Yến sào dành cho trẻ em

Yến Sào Quảng Nam hay tổ yến là loại thực phẩm bổ dưỡng lành tính có thể áp dụng cho mọi đối tượng trong đó có trẻ em.

Tổ yến là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời. Từ xa xưa đã được xếp vào hàng bát trân, là 8 loại thực phẩm quý nhất, tốt nhất chỉ dành cho vua chúa. Trong thành phần Tổ yến chứa hàm lượng lớn protein, đồng thời chứa đến 18 loại acid amin, nhiều vi chất quý để phát triển toàn diện cả về trí óc và thể chất cho trẻ em. 

Tác dụng của yến sào dành cho trẻ em

Theo các chuyên gia khoa học nhận định và đã được kiểm định qua các tạp chí uy tín thế giới đã chứng minh 4 tác dụng điển hình của yến sào dành cho trẻ em:

  • Tăng sức đề kháng rất tốt ở trẻ em
  • Chống nhiểm khuẩn
  • Tăng cường thể trạng cho trẻ
  • Bổi bổ sức khỏe và phát triển trí não tốt

Ba tác dụng đầu tiên lý giải vì sao những trẻ sử dụng yến sào sẽ giúp bé rất ít khi ốm vặt đặc biệt là trước các tác động của thời tiết và môi trường.

Trẻ em biếng ăn có nên sử dụng yến sào không?

Tác dụng của yến sào với trẻ em biếng ăn rất tốt. là vấn đềthường gặp và gây ra tình trạng trẻ còi cọc, suy dinh dưỡng, chậm phát triển, thiếu vi chất gây ra bệnh tật ốm yếu. Trẻ biếng ăn thường do 6 nguyên nhân chính sau:

  • Thiếu các vi chất
  • Mắc bệnh tiêu hóa, hấp thụ
  • Thức ăn không hợp khẩu vị, chế độ dinh dưỡng không hợp lý
  • Thay đổi môi trường sống
  • Tinh thần, tâm lý gặp bất ổn
  • Không tiêu hóa hết thức ăn

Yến sào dành cho trẻ em có thể giúp giải quyết các nguyên nhân gây ra biếng ăn từ đó giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thu tốt hơn. Theo PGS. TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Việt Nam, trẻ em có thể sử dụng được yến sào đặc biệt là trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn do thành phần, công dụng của thực phẩm này rất tốt. Dùng yến sào cho bé biếng ăn đem lại những công dụng:

  • Bổ sung dinh dưỡng, các vi chất quan trọng như kẽm, selen giúp trẻ ăn ngon miệng
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý thường gặp ở trẻ để trẻ khỏe mạnh, tiêu hóa, hấp thụ tốt hơn
  • Là món ăn bổ dưỡng, ngon lành, phù hợp khẩu vị và kích thích hương vị khi ăn các thực phẩm khác
  • Giúp trẻ phát triển trí não, tinh thần, tâm lý tốt, là nền tảng để ăn ngon miệng
  • Kích thích tiêu hóa, giúp khả năng hấp thụ hết dưỡng chất.

 Sử dụng yến sào như thế nào cho hiệu quả?

Với tổ yến thô, sau khi làm sạch, có thể chưng đường phèn, hầm với thịt gà hoặc nấu thành dạng soup cho trẻ ăn rất bổ. Tuy nhiên, quá trình chế biến yến thô mất rất nhiều thời gian, khó làm sạch hoàn toàn lông chim, bụi bẩn. Chưa kể lượng dinh dưỡng trong 01 tổ yến rất lớn, trẻ không thể hấp thụ hết 01 lần, trong khi bảo quản yến cũng khó, nếu không đúng cách còn có thể làm mất đi dưỡng chất của yến.

Để đảm bảo lượng dinh dưỡng của yến được hấp thu hiệu quả, nên bổ sung yến cho bé từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp khoảng 70 ml/ngày là đủ. Cách này vừa đảm bảo cơ thể trẻ nhận đủ dưỡng chất từ yến, vừa hợp lý về kinh tế. Thị trường có nhiều sản phẩm yến sào chế biến sẵn với thành phần tinh chất yến phù hợp, tiện dụng cho bé ăn hàng ngày. Nên chú ý chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và uy tín, quá trình sản xuất đạt chuẩn GMP, HACCP, ISO, không dùng chất bảo quản.

Yến tốt nhất nên ăn khi bụng đói, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất.

Bên cạnh bổ sung yến sào, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần hàng ngày như cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi..., thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, và nên có chế độ vận động cơ thể cho bé hàng ngày. Trẻ sơ sinh không nên dùng yến, khi trẻ mới bắt đầu ăn nên cho ăn thử 01 lượng nhỏ trước để thăm dò.

Yến sào ngày nay đã trở thành 01 món “khoái khẩu” của vận động viên, hoặc những nghề nghiệp cần thiết phải giữ giọng như dẫn chương trình, ca sĩ, diễn viên.

2 bình luận
binh-luan

NizDierse

21/11/2023

So far everything has been normal propecia for women

binh-luan

Veisenigh

17/07/2021

cheap online nolvadex

Viết bình luận của bạn: