Trẻ sơ sinh ăn yến sào được không? Các mẹ chú ý 4 điểm này để yên tâm ăn uống hơn

31/07/2021
Trẻ sơ sinh ăn yến sào được không? Các mẹ chú ý 4 điểm này để yên tâm ăn uống hơn

Tổ yến là một sản phẩm bổ dưỡng phổ biến trong đời sống của chúng ta, giá trị dinh dưỡng và giá trị ăn được là rất cao, được mọi người vô cùng yêu thích và đón nhận, Vậy tổ yến có những lợi ích và tác dụng gì ?, Hãy cùng Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng tìm hiểu qua bài viết sau nhé !

Tổ yến là thực phẩm bổ dưỡng được nhiều bà bầu và mẹ bầu chọn ăn yến sào để bổ sung dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể khi đang sinh nở và sau khi sinh nở.

Cũng có một số bà mẹ mới tập muốn ăn yến sào cho con nhỏ của mình, hy vọng sẽ giúp các con không chỉ uống được sữa mà còn bổ sung thêm một số dinh dưỡng, để chúng có thể lớn lên vui vẻ.

Tuy nhiên, có một số điểm mẹ cần chú ý khi cho bé sơ sinh ăn yến sào nhé! Trước khi yêu cầu các bà mẹ tuyệt vời ăn yến sào cho con nhỏ, chúng ta hãy cùng nhau chú ý đến điều đó nhé ~

Chỉ trẻ sơ sinh trên 6 tháng tuổi mới được ăn yến sào
Chỉ trẻ sơ sinh trên 6 tháng tuổi mới được ăn yến sào

Trẻ bao nhiêu tuổi ăn được yến sào?

Nói chung, trẻ mới sinh không thích hợp ăn yến sào. Đó là do đường tiêu hóa và hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, nếu cho trẻ ăn yến sào quá sớm sẽ dễ gây khó chịu đường tiêu hóa, có thể bị tiêu chảy, khó tiêu.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đợi đến khi trẻ được 6 tháng tuổi và hệ tiêu hóa đã phát triển hoàn thiện thì hãy từ từ cho trẻ ăn yến sào .

Đối với trẻ sơ sinh ăn yến sào, khẩu phần ăn bằng 1/2 khẩu phần của người lớn.

Bác sĩ khuyến cáo người lớn nên tiêu thụ tổ yến trong thời gian dài, 3 - 5 gam mỗi ngày , tuy nhiên, lượng cho trẻ sơ sinh chỉ bằng một nửa so với người lớn, mỗi lần 2 gam .

Còn với người lớn thì nên ăn thường xuyên, nên ăn 2 lần / tuần, tăng dần khẩu phần khi bé lớn lên.

Đảm bảo rằng em bé không bị dị ứng với protein

Tổ yến có chứa nhiều chất đạm, tuy ít người bị dị ứng với chất đạm nhưng bạn phải cho trẻ ăn một lượng nhỏ yến sào lần đầu tiên khi cho trẻ ăn , và quan sát thêm vài ngày nữa để chú ý xem có bé bị dị ứng.

Nếu bé bị mẩn ngứa ngoài da, nôn trớ, tiêu chảy… thì rất có thể bé bị dị ứng với chất đạm nhé!

Nên ngừng ăn yến sào trước, hỏi ý kiến ​​bác sĩ và xác nhận thể trạng của bé ăn được yến sào rồi mới cho ăn tiếp nhé!

Tổ yến cho trẻ sơ sinh nên ninh trong thời gian lâu hơn.

Tổ yến mà người lớn thường ăn có thể ăn được miễn là nó được chưng cách thủy từ từ trong 30 phút . Tuy nhiên, khả năng tiêu hóa của trẻ sơ sinh không tốt bằng người lớn, vì vậy thời gian ninh tổ yến cho trẻ nhỏ hơn từ 5 - 10 phút, thời gian ninh tổ yến sẽ mềm hơn và nhừ. Trẻ sơ sinh dễ tiêu hóa hơn khi ăn yến sào.


Tóm lại là

Chúng tôi hiểu rằng bà mẹ nào cũng mong con mình có được một cái đầu thật vững vàng và một vóc dáng chắc khỏe, và luôn mong muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất! Tổ yến là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhưng khi cho bé ăn phải đảm bảo không bị dị ứng, bé chỉ được ăn sau 6 tháng tuổi, chưng lâu hơn và phần nhỏ hơn, vì vậy. nó sẽ không được tiêu hóa bởi các em bé. Xấu !

Nếu bài viết này hữu ích với các mẹ, hãy chia sẻ giúp chúng tôi nhé!

Viết bình luận của bạn: