Tổ yến hầm bồ câu

24/09/2018
Tổ yến hầm bồ câu

Tổ yến hầm bồ câu là món ăn dinh dưỡng. Đặc biệt đối với những đối tượng có sức khỏe yếu như người già, người bệnh, người mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh.

Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn bí quyết làm món tổ yến hầm bồ câu cực ngon và bổ dưỡng.


Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Tổ yến sào ( tổ yến thô, có thể là tổ yến đã sạch lông hoặc chưa sạch lông).
Chim bồ câu (có thể là bồ câu nuôi, bồ cầu rừng, bồ câu đá…)
Hạt sen
Táo tàu
Vỏ quýt
Các loại gia vị thông thường

Bước 2: Cách chế biến món tổ yến hầm bồ câu

Cho tổ yến sạch lông vào nước lạnh ngâm khoảng 1 tiếng để tổ yến rã ra và mềm hơn, sau đó vớt ra, để ráo nước. Sau đó chưng tổ yến (hấp cách thủy khoảng 20 phút).


Vỏ quýt, hạt sen và táo tàu rửa sạch, sau đó ngâm với nước sạch khoảng 30 phút. Lưu ý, bạn nên ngâm riêng, không nên ngâm chung vỏ quýt, hạt sen và táo tàu vào một bát.
Bồ câu cắt tiết, vặt sạch lông, mổ chim và lấy hết nội tạng sau đó rửa sạch thịt chim bồ cầu, cho vào nồi thêm nước và hầm cho đến khi thịt chim chín nhừ.
Sau khi thịt chim chín, bạn cho vỏ quýt đã thái nhỏ, hạt sen, táo tàu vào nồi hầm chim và hầm khoảng 30 phút để vỏ quýt, hạt sen và táo tàu tiết ra chất dinh dưỡng, tạo vị ngọt, nhừ. Sau đó cho tổ yến đã chưng vào nồi và tiếp tục hầm thêm khoảng 20 phút, sau đó nêm nếm gia vị vừa đủ, đun thêm khoảng 5 phút cho gia vị ngấm đều và tắt bếp, bắc nồi hầm tổ yến chim bồ câu ra khỏi bếp, múc ra bát.

Như vậy, là bạn đã hoàn thành món chim bồ câu hầm tổ yến đầy dinh dưỡng mà cực kỳ thơm ngon rồi. Nên nhớ là hãy ăn khi còn nóng nhé.

Chúc quý vị thành công với món tổ yến hầm bồ câu này nhé!

Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng - đơn vị chuyên cung cấp các loại yến như: yến thô trên đá, yến sạch lông, yến tươi uy tín - chất lượng.

Mọi tư vấn về sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ :

Công Ty TNHH Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng

Điện thoại: 098 109 92 68 ( Zalo, facebook, sms )

Thời gian phục vụ: 7h00 – 21h00

Địa chỉ: Thôn Đông Yên, Xã Duy Trinh, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam

Website: yensaotanhung.vn



Viết bình luận của bạn: