Hiệu quả và lợi ích của yến sào đối với sức khỏe và điều trị

01/11/2019
Hiệu quả và lợi ích của yến sào đối với sức khỏe và điều trị
Hàm lượng chất dinh dưỡng

Tổ yến làm từ nguyên liệu hữu cơ từ nước bọt của chim nuốt chủ yếu là protein hòa tan trong nước, đây là loại dễ dàng được cơ thể con người hấp thụ. Tổng hàm lượng protein là khoảng 65%, trong khi phần còn lại là nước 10%, chất béo 23,3%) và carbohydrate 0,8%. Nó cũng chứa khoáng chất, và nhiều nhất là canxi và sắt. Tổng hàm lượng axit amin trong tổ yến là khoảng 6 phần trăm, bao gồm amit, humin, arginine, cystine, histidine và lysine. Khả năng của axit amin này đến từ nội dung của một số loại thực phẩm ăn bởi nuốt.

Sức khỏe sinh sản

Theo truyền thống, một trong những lợi ích được công nhận nhất của yến sào là hệ thống sinh sản khỏe mạnh. Và hóa ra, tuyên bố này cũng được xác nhận bởi kết quả nghiên cứu từ các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm do Đại học Hồng Kông Trung Quốc công bố năm 2003. Lợi ích này là do tổ yến tối ưu hóa các chức năng cơ thể và hormone ở mức khỏe mạnh cho. Thử nghiệm thêm vẫn cần phải được thực hiện để hỗ trợ hoặc bác bỏ kết quả của nghiên cứu này.

Hiệu quả trong điều trị

Theo truyền thống, yến sào được cho là có đặc tính giúp củng cố phổi và đã được sử dụng để chữa lành và tăng cường sức đề kháng của cơ thể khỏi các bệnh liên quan đến huyết áp thấp, nhiệt độ cơ thể cao và các bệnh khác. Tiêu thụ yến sào cũng được khuyến nghị để giúp điều trị các bệnh thoái hóa như ung thư, cũng để phục hồi sức khỏe sau khi bị bệnh hoặc sau phẫu thuật. Nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Hồng Kông cho thấy yến sào có thể hữu ích trong điều trị AIDS. Người ta cũng đã tuyên bố rằng yến sào có chứa các yếu tố có thể kích thích sự phát triển của tế bào, điều này đặc biệt có lợi cho những người già vừa mới khỏi bệnh.

Lợi ích cho phụ nữ

Yến sào được phụ nữ đặc biệt săn lùng, bởi vì có những yếu tố có thể làm cho làn da mịn màng và rạng rỡ. Cũng đề cập rằng đối với phụ nữ đang mang thai, việc tiêu thụ yến sào sẽ khiến những đứa trẻ được sinh ra sau này có được sự mịn màng và mịn màng.

Tăng tốc độ tái tạo tế bào

Trung Quốc đã tiêu thụ yến sào trong hàng trăm năm và hầu hết mọi người ở đó tin rằng yến sào bao gồm một số protein và khoáng chất có thể giúp tái tạo và phát triển tế bào cơ thể, làm trẻ hóa làn da và tăng cường hệ miễn dịch. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng yến sào có chứa các yếu tố tăng trưởng biểu bì, vì vậy các chuyên gia y tế ở Trung Quốc thường kê đơn yến sào cho những người gặp vấn đề chậm phát triển mà không có lý do rõ ràng.

Tăng sự trao đổi chất và hệ thống miễn dịch

Nghiên cứu được thực hiện bởi một phòng thí nghiệm độc lập cũng cho thấy yến sào có chứa glycoprotein tan trong nước, thúc đẩy sự phân chia tế bào được tìm thấy trong hệ thống miễn dịch. Những phát hiện này ủng hộ niềm tin rằng tin rằng yến sào có thể khuyến khích sự phát triển và sửa chữa mô cơ thể. Không chỉ vậy, tổ yến còn tăng cường hoạt động của các chức năng cơ thể và cung cấp khả năng chống lại bệnh tật.

Theo truyền thống, tổ yến sào này được cho là hiệu quả nhất đặc biệt đối với trẻ em và người già thích ốm yếu, nhưng một nghiên cứu của Đại học Trung Quốc tại Hồng Kông cho thấy có một số lợi ích có thể có lợi cho mọi lứa tuổi. Ngoài việc giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, một số phát hiện cũng cho thấy những lợi ích tích cực của yến sào đối với quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Bởi vì sức khỏe và lợi ích của yến sào được cho là rất cao, điều này làm cho nó trở thành biểu tượng của sự sang trọng và hiếm có, tự động làm cho yến sào trở thành một mặt hàng đắt tiền. Người tiêu dùng súp yến sào cũng nhiều người tuyên bố thành công về mặt chữa các bệnh, đặc biệt là những bệnh liên quan đến hệ hô hấp như ho, hen suyễn hoặc nhiễm trùng họng - khiến nhu cầu thị trường cao hơn.

Tổng hợp từ chuyên gia dinh dưỡng


* Yến Sào Tấn Hưng, nhà yến làm bằng đá cho chất lượng tổ yến vượt trội,  Bán tổ yến thô, yến sạch lông, Ship yến toàn quốc - Yến chưng trực tiếp tại Đà Nẵng , Quảng Nam

Yến Sơ Chế 100% nguyên chất và làm theo loại mà khách hàng yêu cầu. Làm sạch tổ yến thủ công, không sử dụng 1 loại hóa chất nào cả

Xuất xứ: Duy Xuyên, Quảng Nam

HSD: 12 tháng

Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng

Thời gian phục vụ: 7h00 – 21h00

Địa chỉ 1: Thôn Đông Yên, Xã Duy Trinh, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam

Địa chỉ 2: 42 - 44 Trần Xuân Lê, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Điện thoại:  0236. 3725022 -  0905 156 371

Website: https://yensaotanhung.vn/





Viết bình luận của bạn: