Có yến sào giả không? Cách mua yến sào thật

02/09/2020
Có yến sào giả không? Cách mua yến sào thật

Khi lựa chọn mua yến sào, bên cạnh mức giá hợp lý còn phải chú trọng đến chất lượng của sản phẩm. Hãy cùng Yến Sào Tấn Hưng tìm hiểu về Yến Sào thật, giả nhé, Yến Sào Qung Nam Tn HưngT yến thiên nhiên trên đá

Nhiều người đã quen thuộc với yến sào, là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất được ưa chuộng trên thế giới. Ngày nay có rất nhiều người chọn ăn yến sào nhưng yến sào ở nước ta không nhiều, vậy chúng ta thường nên mua yến sào ở đâu? Khi mua, chúng ta nên đánh giá tính xác thực của nó như thế nào?

Có yến sào giả không? Cách mua yến sào thật

Có yến sào giả không?

Có yến sào giả. Cũng giống như hầu hết các sản phẩm yến sào giả, kém chất lượng, đặc biệt là vào thời kỳ đỉnh cao của sự phát triển thị trường yến sào vào những năm 2000, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm yến sào bị pha tạp chất, nhưng không phải yến sào nào cũng bị làm giả.


Cách mua tổ yến thật

1. Mua hàng qua các Nhà nuôi yến. Bạn có thể đến một số nhà nuôi yến nổi tiếng hoặc các chuỗi nhà thuốc lớn để mua. Các kênh mua của các nhà nuôi yến về cơ bản là hàng chính hãng nhưng giá đắt hơn. Một gam tổ yến khoảng 300 trở lên và loại tổ yến về cơ bản có chất lượng rất tốt. 

2. Mua hàng từ nơi xuất xứ. Bạn có thể đến tận nơi xuất xứ để mua tổ yến như Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Singapore và các nơi khác, dù Trung Quốc cũng sản xuất số lượng ít nhưng chất lượng kém. Khi đi du lịch, bạn có thể đến những địa chỉ chuyên bán yến sào tại địa phương hoặc thậm chí nếu có người quen ở đó thì bạn có thể mua nhờ người quen.

3. Mua hàng thông qua đại lý thu mua. cửa hàng bán yến, Ngày nay, đại lý thu mua ngày càng phổ biến. 

Cách phân biệt đúng - sai

1. Nhìn: Tổ yến phải có cấu trúc giống như sợi tơ, không phải là tổ yến thật mà được cấu tạo từ các miếng, tổ yến nguyên chất không hoàn toàn trong suốt sau khi ngâm hoặc khi nhìn dưới ánh sáng mà trong mờ, đồng thời, kết cấu của tổ yến bình thường phải. Nó là một chút, màu sắc phải là xám nhạt hoặc vàng nhạt, và các sắc thái khác nhau là hoàn toàn bình thường.

2. Mùi: Tổ yến thật có mùi tanh nhàn nhạt, xét cho cùng là do nước bọt của chim én nhỏ tạo thành. Cũng sẽ có mùi vị của nấm trichoderma, vì hầu hết các nhà yến hiện nay đều là nhà yến nên sẽ có mùi vị của nấm trichoderma. Nhưng nói chung là sau khi thông hơi là được, sau khi tạo bọt sẽ không có mùi như vậy.

3. Ngâm: Lấy một sợi yến nhỏ ngâm nước cho mềm rồi lấy tơ để kéo, độ đàn hồi kém, bị đứt khi kéo là hàng giả. Dùng ngón tay chà xát, không có độ đàn hồi để tạo thành bột nhão cũng là hàng giả.

4. Nước hầm: Tổ yến sau khi được hầm sẽ có mùi thơm nồng của đạm, đây là chỉ số quan trọng để nhận biết tổ yến thật và giả, tổ yến giả sẽ không có mùi thơm này của đạm.

Có yến sào giả không? Cách mua yến sào thật

Cách tiết kiệm tổ yến

1. Bảo quản tổ yến khô:

1. Tổ yến là dịch cơ thể quý giá do chim én tiết ra, cũng như các loại thực phẩm khác, cần bảo quản đúng cách. Phương pháp lý tưởng là cho yến vào hộp bảo quản yến tươi đậy kín (cũng có thể bảo quản trong lớp giữ tươi của tủ lạnh).

2. Tổ yến không may bị ẩm mốc có thể đem sấy trong máy lạnh, không được nướng hoặc phơi ngoài nắng.

2. Bảo quản tổ yến sau khi ngâm:

1. Xé tổ yến sau khi ngâm, nhặt và rửa sạch thành từng sợi.

2. Để ráo nước và đóng gói theo khẩu phần (khoảng 25g) / gói, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín để tránh mùi hôi.

3. Sau đó cho tổ yến đã đóng gói cùng vào hộp nhựa kín hoặc hộp kín gió khác rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh, điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 độ là có thể bảo quản được. Khoảng 2 tháng.

Có yến sào giả không? Cách mua yến sào thật

Không chỉ có yến sào giả mà còn rất nhiều yến sào giả! Khi mua thường, chúng ta có thể phân biệt tốt xấu qua hình dáng và mùi của nó.

Viết bình luận của bạn: