Cách phòng tránh suy dinh dưỡng ở trẻ

02/10/2019
Cách phòng tránh suy dinh dưỡng ở trẻ

Suy dinh dưỡng ở trẻ luôn là nỗi lo hàng đầu của các bậc cha mẹ. Đây là tình trạng bệnh lý thường gặp ở những bé dưới 5 tuổi mà nguyên nhân chính là do chế độ dinh dưỡng không đảm bảo chất đạm, vitamin và các vi chất khác. Phòng chống căn bệnh này là việc làm cần thiết của mỗi bậc phụ huynh với các bé của mình.

Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng xin giới thiệu Những nguyên nhân dẫn tới suy dinh dưỡng ở trẻ
– Nguyên nhân trực tiếp:
+ Do chế độ dinh dưỡng của bé không đảm bảo cả về số lượng và chất lượng: không được bú sữa mẹ đầy đủ, kiêng khem quá mức, thời gian ăn bổ sung quá sớm hoặc quá muộn, thức ăn bổ sung quá nghèo nàn về dinh dưỡng.
+ Có thể do trẻ mọc răng, mắc các bệnh lý nhiễm trùng như: tiêu chảy cấp, sởi, lỵ, viêm phế quản, phổi, nhiễm giun, sán… làm giảm khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của bé.

Nguyên nhân gián tiếp:
+ Điều kiện kinh tế gia đình kém, dịch vụ chăm sóc y tế chưa tốt, môi trường ô nhiễm, thiên tai xảy ra thường xuyên…
+ Do sinh non, sinh đôi, sinh ba hoặc mắc dị tật bẩm sinh: sứt môi, hở hàm ếch, bệnh tim bẩm sinh…
Các biểu hiện của suy dinh dưỡng
– Giai đoạn sớm: biểu hiện là đứng cân kéo dài hoặc sụt cân.
– Giai đoạn toàn phát: bé mệt mỏi, chán ăn hay quấy khóc, không hoạt bát, chậm biết đi, biết bò, mọc răng, ít ngủ và mắc các bệnh nhiễm trùng, chậm biết bò…

Cách phòng tránh
– Trong thời gian mang thai, các mẹ cần đạt được mức tăng cân từ 10-12, khám thai ít nhất 3 lần, uống viên sắt acid folic hàng ngày và tiêm đủ 2 mũi phòng uốn ván.
– Xây dựng thực đơn đầy đủ dưỡng chất cho bé, đặc biệt là phải đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin D bằng cách cho bé ăn các loại thức ăn như trứng, sữa, thịt, hải sản, cá… và tăng cường các chất đạm, chất dầu mỡ cho bé.
– Biếng ăn cũng là một nguyên nhân dẫn tới việc bé bị suy dinh dưỡng. Trong trường hợp này , các mẹ nên cho bé dùng thêm một số thực phẩm như men vi sinh để bổ sung lượng vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bé giúp bé tiêu hóa tốt hơn. Trị được chứng biếng ăn của bé sẽ giúp đẩy lùi được chứng suy dinh dưỡng.
– Các mẹ hãy tăng cường hoạt động ngoài trời cho bé, khuyến khích bé luyện tập thể dục thể thao giúp cơ thể bé trở nên hoạt bát và bé sẽ cảm thấythèm ăn đồng thời thích thú với đồ ăn hơn.

– Mẹ cũng cần đa dạng thực đơn cho bé, nên nấu các món ăn thật ngon, thật hấp dẫn để kích thích cả khứu giác và thị giác của bé. Từ đó bé sẽ ăn nhiều hơn.
Để bé yêu được phát triển một cách toàn diện nhất hãy phòng tránh bệnh suy dinh dưỡng cho bé ngay từ bây giờ nhé.

Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng

Thời gian phục vụ: 7h00 – 21h00

Địa chỉ 1: Thôn Đông Yên, Xã Duy Trinh, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam

Địa chỉ 2: 42 - 44 Trần Xuân Lê, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Điện thoại:  0236. 3725022 -  0905 156 371

Website: yensaotanhung.vn

 Yến sào Quảng Nam Tấn Hưng Bán tổ yến nhà tự khai thác, làm tổ trên đá cho chất lượng tuyệt vời Liên hê chị Kim Tấn để được tư vấn 0905 156 371 Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng Thời gian phục vụ: 7h00 – 21h00 Địa chỉ 1: Thôn Đông Yên, Xã Duy Trinh, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam Địa chỉ 2: 42 - 44 Trần Xuân Lê, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng Điện thoại: 0236. 3725022 - 0905 156 371 Website: https://yensaotanhung.vn/

Viết bình luận của bạn: