Cách bảo quản tổ yến sào

01/10/2018
Cách bảo quản tổ yến sào

Tổ yến là một thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng, mang đến những công dụng tốt cho các thành viên trong gia đình nhất là người mới ốm dậy , người già, trẻ em, phụ nữ mang thai. Để duy trì được độ tươi của tổ yến cũng như giữ được chất dinh dưỡng người dùng nên tìm hiểu cách bảo quản tổ yến sao cho tốt nhất. Dưới dây là những cách bảo quản để giữ được dinh dưỡng tốt nhất cho tổ yến.


1. Bảo quản tổ yến còn nguyên tổ

Để bảo quản các loại tổ yến, yến sào các bạn nên phân chia theo từng loại để có được chọn được những phương pháp đúng nhất và bảo quản được tỏ yến trong thời gian tốt nhất. Đối với các loại tổ yến nguyên tổ:

Người dùng nên cất giữ tại nơi khô ráo, không nên những nơi cất giữ chố quá kín, nơi ẩm ướt có thể làm hỏng cho tổ yến sào
Khi bảo quản, không nên đặt nới có ánh sáng chiếu vào như cửa kính, ánh sáng của mặt trời có thể phá vỡ những cấu trúc và những thành phần dinh dưỡng của tổ yến.


2. Tổ yến sau khi làm sạch 

Với các sản phẩm tổ yến sào đã làm sạch trong vòng 1 tuần để chế biến và mang nhiều chất dinh dưỡng cho người dùng.

  • Các sản phẩm khi được làm sạch nếu không sử dụng và chế biến luôn, người dùng nên để cho ráo nước nhưng không cần làm khô nhất, người dùng nên đựng trong các hộp và có nắp đậy và nên cất trong tủ lạnh, ngăn mát của tủ lạnh được coi là phù hợp nhất.
  • Với cách này, các bạn có thể bảo quản trong vòng 1 tuần.


- Bảo quản tổ yến làm sạch trong nhiều tháng

  • Để bảo quản các loại tổ yến đã sạch, các bạn cần bật quạt thổi cho yến thật khô, lựa chọn nhiệt độ sấy ở nhiệt độ vừa phải. Chú ý, bạn nên cẩn thận khi lựa chọn làm khô tổ yến cho lò nướng, lò vi sóng hoặc phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời để tránh làm mất dinh dưỡng có trong tổ yến sào.
  • Tổ yến sau khi được sấy khô nên bảo quản trong những loại túi nilong được hút chân không, bảo quản nới khô thoáng.
  • Nếu bảo quản các loại tổ yến ở các loại tủ gỗ, két sắt, sau khi làm khô bọc hộp yến bằng nhiều lớp giấy báo, quấn kín bằng các loại băng dính, các bạn có thể bảo quản tổ yến qua nhiều năm mà không bị mất chất.


-  Bảo quản tổ yến sào trong tủ lạnh

Khi đặt trong tủ lạnh trong thời gian hơn 1 tuần, các bạn nên để chọn ráo nước và gói vào giấy foil sau đó để trong ngăn đông để có thể sử dụng những trong vài tháng
Khi làm khô tổ yến trong ngăn mát tủ lạnh thì nên bọc kín hộp yến để tráng tổ yến quá khô, giòn và dễ vỡ.

3. Những lưu ý khi bảo quản tổ yến sào


– Khi những sản phẩm tổ yến bị ảnh hướng bởi độ ẩm, sự oxy hóa, sẽ yến tổ yến bị mềm, bụi bẩn và ẩm mốc. Và để khắc phục, các bạn có thể sử dụng bản chải đánh răng mềm để chải sạch, làm sạch sau đó sấy khố và bảo quản tổ yến theo từng hướng dẫn bên trên.

– Với những tổ yến đã chuyển sang màu đên, tổ yến đó đã bị vi khuẩn ăn mòn nên sẽ không thể sử dụng được.

– Cách bảo quản tốt nhất được đánh giá là dùng tổ yến đã được sấy khô đặt trong hộp kín hoặc tui hút chân không để đảm bảo được độ dinh dưỡng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách bảo quản tổ yến để có thể bảo quản, giữ tổ yến trong thời gian dài để mang lại nhiều dinh dưỡng đến cho thành viên trong gia đình bạn.

Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng mong muốn theo đuổi chính là chất lượng – uy tín –chuyên nghiệp.

Mọi thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ :

Công Ty TNHH Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng

Điện thoại: 098 109 92 68 ( Zalo, facebook, sms )

Thời gian phục vụ: 7h00 – 21h00

Địa chỉ: Thôn Đông Yên, Xã Duy Trinh, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam

Website: yensaotanhung.vn


3 bình luận
binh-luan

BoydayLof

25/08/2021

buy cialis on line

binh-luan

BoydayLof

04/08/2021

cialis reviews

binh-luan

BoydayLof

17/07/2021

prednisone without a script

Viết bình luận của bạn: