Bệnh nhân ung thư có được ăn yến sào không?

31/07/2021
Bệnh nhân ung thư có được ăn yến sào không?

Tổ yến là một sản phẩm bổ dưỡng phổ biến trong đời sống của chúng ta, giá trị dinh dưỡng và giá trị ăn được là rất cao, được mọi người vô cùng yêu thích và đón nhận, Vậy tổ yến có những lợi ích và tác dụng gì ?, Hãy cùng Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng tìm hiểu qua bài viết sau nhé !

Tổ yến luôn được coi là thực phẩm có tác dụng bồi bổ và chữa bệnh, bởi tổ yến có chứa nhiều chất dinh dưỡng cao cấp. Có thể giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường thể lực và bồi bổ sau phẫu thuật. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng yến sào không phù hợp với bệnh nhân ung thư, họ lo lắng rằng ăn yến sào sẽ làm tăng cường sự sinh sôi của tế bào ung thư, ngược lại sẽ khiến tế bào ung thư phát triển mạnh hơn, điều này gây phản tác dụng.

Thực tế, bệnh nhân ung thư nên tăng cường nguồn dinh dưỡng, ăn yến sào là một lựa chọn rất tốt!

Hôm nay chúng tôi sẽ giải thích rõ về nó!

Bệnh nhân ung thư có thể ăn yến sào để bổ sung dinh dưỡng và chống lại tế bào ung thư
Bệnh nhân ung thư có thể ăn yến sào để bổ sung dinh dưỡng và tăng cường thể lực

Tổ yến chứa nhiều chất dinh dưỡng

Các chất dinh dưỡng chính của tổ yến là protein hòa tan trong nước (khoảng 63%) và carbohydrate (khoảng 26%), và chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết như sắt, natri, kali, phốt pho, canxi và axit amin. Protein là nguồn dinh dưỡng chất lượng cao tốt nhất.

Vì lý do này, một số người lo lắng rằng dinh dưỡng của tổ yến cũng sẽ kích thích tế bào ung thư, cho phép tế bào ung thư tăng sinh nhanh như tế bào bình thường, không có lợi cho hóa trị và các phương pháp điều trị tiêu diệt tế bào ung thư.

Về vấn đề này, theo báo cáo nghiên cứu của Đại học Bách khoa Hồng Kông, chưa có đủ nghiên cứu chứng minh tổ yến có thể gây tăng sinh tế bào ung thư.

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết và thể lực

Phương pháp điều trị của bệnh nhân ung thư hiện nay chủ yếu dựa vào hóa trị hoặc xạ trị để tiêu diệt tế bào ung thư. Tế bào ung thư sẽ luân chuyển khắp mọi nơi trong cơ thể, cố gắng tìm kiếm chất dinh dưỡng để tăng cường sức mạnh cho bản thân, dựa vào protein trong cơ và mỡ để tồn tại. Ngoài ra, trong quá trình điều trị ung thư và cố gắng tiêu diệt tế bào ung thư, các tế bào bình thường và tế bào miễn dịch trong cơ thể chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng, điều này khiến người bệnh cảm thấy yếu, nhanh xuống sức và sụt cân nhanh chóng.

Trong khi điều trị ung thư, cơ thể người bệnh cần tự bổ sung dinh dưỡng để có sức chiến đấu với bệnh tật. Lúc này, người bệnh có thể bổ sung đủ lượng thịt và chất dinh dưỡng từ nhiều loại thực phẩm, bổ sung một lượng lớn protein và chất dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng để chiến đấu trong thời gian dài.

Vì vậy, thay vì lo lắng rằng sau khi ăn yến sào, yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF) của yến sào sẽ thúc đẩy vấn đề tế bào ung thư (thực tế, ăn thức ăn nào cũng thúc đẩy tế bào ung thư phát triển) thì bệnh nhân ung thư nên chú ý hơn. để hấp thụ cân bằng các chất dinh dưỡng mà họ cần để giúp. Chỉ khi bạn có đủ thể lực để chống chọi với nó, bạn mới có thể chống lại bệnh ung thư trong một thời gian dài.

Lúc này, yến sào là một trong những nguồn dinh dưỡng phù hợp nhất! Ngoài hàm lượng protein dồi dào, yến sào còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết như sắt, natri, kali, phốt pho, canxi và các axit amin giúp người bệnh bổ sung dinh dưỡng, chống ung thư dài lâu!

Trên đây là những kinh nghiệm mà Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức về lựa chọn yến sào phù hợp cho mình, cảm ơn  bạn đã theo dõi !

Dữ liệu tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Y%E1%BA%BFn_s%C3%A0o

Viết bình luận của bạn: