Bật mí cách nhận biết yến sào thật giả chính xác nhất - Yến Sào Tấn Hưng

11/04/2019
Bật mí cách nhận biết yến sào thật giả chính xác nhất - Yến Sào Tấn Hưng

Meta: Yến sào rất bổ dưỡng cho cơ thể, giá bán khá cao. Do đó, đã không ít kẻ vì lợi ích cá nhân mà tạo ra yến sào giả. Vậy cách nhận biết yến sào thật như thế nào?

 Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng mách bạn cách nhận biết yến sào thật , giả

Yến sào là một thực phẩm quý, rất bổ dưỡng cho cơ thể nên giá bán tương đối cao. Chính vì vậy, không ít người vì lợi ích cá nhân đã tạo nên những yến sào giả. Điều này đã gây hoang mang rất nhiều cho người tiêu dùng khi lựa chọn mua món ăn cao quý này. Vậy có cách nào nhận biết yến sào thật hay không?

Sử dụng thị giác phân biệt dựa trên màu sắc và độ giòn của yến

Yến sào thật là tổ của loài chim yến, được tạo nên từ nước dãi của chim. Chúng được gắn kết trên vách núi đá với chim tự nhiên hoặc vách ván những nhà nuôi yến. Riêng Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng sử dụng đá thiên nhiên cho yến làm tổ. Vì vậy, màu sắc của yến thật thường là màu trắng đục hoặc hơi ngà vàng,  Còn tổ yến giả thì lại được làm bằng sợi tinh bột hoặc sợi rau câu, mủ trôm,  nên có màu trắng sáng, rất đẹp và bắt mắt.

Xét trên độ giòn thì tai yến thật khi sơ chế xong giòn dễ gãy khi bị bẻ cong. Nhưng yến giả thì khi bẻ cong cũng không bị gãy.

                          Phân biệt yến sào thật giả dựa vào độ giòn

Sử dụng khứu giác để nhận biết

Yến sào thật có mùi tanh nhẹ khi ở trạng thái khô nhưng khi chuyển sang chưng nấu thì sẽ xuất hiện một mùi hơi tanh đặc trưng. Mùi này bạn sẽ ngửi thấy khá giống với mùi nước biển.

Còn với yến giả thì mùi hoàn toàn ngược lại. Lúc ở trạng thái khô, yến giả có mùi tanh của cá mực nhưng tới khi chưng lên lại không có mùi gì.

Nhận biết yến thật bằng cách ngâm nước và chưng nấu

Phương pháp ngâm nước và tiến hành chưng nấu cũng là một phương pháp nhận biết yến sào thật hiệu quả. Kết quả thật giả sẽ được lộ rõ.

  • Khi bạn ngâm trong nước: tầm khoảng 20 phút, sợi yến thật sẽ nở và dai. Còn yến giả sẽ nở ngay khi chỉ mới ngâm được khoảng 2 – 3 phút nhưng lại khá nhão do cấu trúc là tinh bột.
  • Tiến hành chưng nấu, chế biến: sợi yến thật sẽ không tan cho dù bạn đun lâu với thời gian gấp 2 lần thời lượng cần thiết, đồng thời, có ít bọt, mùi hơi tanh, không bị đổi màu và không có vị ngọt. Còn yến giả thì sẽ có mùi hắc của carbonat natri, nhiều bọt, để qua đêm sẽ có màu vàng, xuất hiện mùi hôi.

                                      Chưng nấu để phân biệt yến thật giả

Sử dụng dung dịch i-ốt

Ngoài những cách nhận biết yến sào trên, bạn còn có thể phân biệt thông qua phản ứng hóa học. Chỉ cần dùng dung dịch i-ốt hoặc luigon nhỏ vào tô nước ngâm yến, nếu là yến giả, do có tinh bột nên sẽ phản ứng và nước đổi sang màu xanh đậm. Còn với tô yến thật thì nước không hề đổi màu.

Trên đây, bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách nhận biết yến sào thật. Yến Sào Tấn Hưng hi vọng với những kiến thức này sẽ góp phần giúp bạn lựa chọn được yến thật mang lại giá trị dinh dưỡng cho mình cũng như toàn thể gia đình.

 Yến Sào Quảng Nam Tấn Hưng

Thời gian phục vụ: 7h00 – 21h00

Địa chỉ 1: Thôn Đông Yên, Xã Duy Trinh, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam

Địa chỉ 2: 42 - 44 Trần Xuân Lê, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Điện thoại:  0236. 3725022 -  0905 156 371

Email: mr.cu75@gmail.com

Website: yensaotanhung.vn

 

Viết bình luận của bạn: